Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 463,813 Lượt

Tình mùa đông- thơ Khắc Minh

Posted by thinhanquangngai1 trên 20/12/2010

Tình mùa đông
Tặng Lâm Anh

Khi cơn mưa chiều – trút nước bên sông
Phía bên này nắng vẫn còn thoi thóp
Bảy sắc cầu vồng lung linh bất chợt
Ta đứng trên đồi ngắm phố hoàng hôn

Khi cơn gió – tạt trên ngọn sầu đông
Rung lá đổ những hạt mưa đến vội
Mảng nắng cuối ngày tiễn chiều vào tối
Lạnh trở về (ô hay rất mùa đông)

Khi em không về hiu hắt bến sông
Mây cứ lững lờ – sương buông cuối phố
Rét cứ ngọt ngào – rét vờn theo gió
Ta lang thang như người mộng du

Khi xuống dốc – dốc đẫm ướt màu sương
Trăng đầu non nghểnh mặt về phía núi
Thung lũng lạnh buồn nằm nghiêng ngái ngủ
Bọn gà rừng đâp cánh gáy sau lưng

Khi xuống cuối đồi – chuông đổ nửa đêm
Khu giáo đường vọng lên nhạc ca Thánh lễ
Tiếng ai nguyện cầu – “Bình an dưới thế”
Ta đợi em về – ấm tình mùa đông

Khắc Minh
—————————————————————–
(Nguồn: “Vườn Thơ Tao Ngộ”, NXB Trẻ, 2003)

2 phản hồi to “Tình mùa đông- thơ Khắc Minh”

  1. thinhanquangngai said

    Chào bạn Trịnh Như Lâm

    Cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại vài dòng đồng cảm. Về địa chỉ họp thư của bạn thì chỉ có Ban điều hành trang này biết thôi, tác giả bài thơ này không thể biết được. Vì vậy, nếu bạn muốn tặng riêng bài thơ nào đó của bạn cho tác giả bài này thì bạn có thể gởi ở đây hoặc gởi thẳng đến khacminh@ymail.com. Trong một số trường hợp được, BĐH chúng tôi có thể làm cầu nối giao lưu giữa tác giả và đọc giả.

    Chúc bạn vui!

    BĐH-TNQN

  2. Trịnh Như Lâm said

    Chào mua đông cái lạnh tình!
    Đọc những dòng thơ của “bạn” (xin được mạo muội gọi là thế vì tôi chư biết bạn là ai tôi cảm thấy sự tình cờ bất ngờ. Tôi đã nhận thấy điều gì đó thật lạ. Tôi cũng có” Tình mùa đông” của riêng tôi đó. Và cái kết thúc lạnh lùng thôi thúc, trái ngược với sự ấm áp lòng tình như bạn. Và tôi sẻ dành riêng tặng bạn bài này đó.
    Chúc bạn hạnh phúc và mãi ấm áp trong mua đông lạnh giá.
    Nếu ban đọc được tin tôi để lại lời nhắn vào thư tôi nhé.
    Tôi muốn tặng người khác tấm lòng mình khi họ đồng ý. Đừng để mùa đông này tôi lạnh bạn ơi.

Trả lời

 
