Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 460,127 Lượt

Chuyện ngày xưa- thơ Xuân Thới

Posted by thinhanquangngai1 trên 17/02/2011

CHUYỆN NGÀY XƯA
Cho Thái Lan

Xưa mình quen nhau
Vì chung trường chung lớp
Em có mái tóc dài
Đen mượt
Hai con mắt buồn buồn
Chiều đến trường, gió theo em vào lớp
Tóc bay bay
Mình ngồi gần nhau
Trong gió thoảng tôi quen mùi tóc em từ đó
Chúa nhật ở nhà, nghe lòng nhơ nhớ
Mùi tóc em tôi thuộc kỹ hơn bài

***

Rồi một mùa hoa
Hai mùa hoa
Những mùa hoa sau nữa
Cổng trường vẫn vô tư, mở cửa
Giao mùa hoa phượng rơi rơi
Huyết nhuộm, châu sa
Sân trường vắng bóng, chia xa!
Có cô thôn nữ ngọc ngà tôi thương

***

Tôi xa em
Đi vào vùng khói lửa chiến trường

***

Rồi một năm
Hai năm sau nữa
Tôi về
Em đã sang ngang

***

Tình cờ, một buổi Thu sang
Trên đường ra phố chợ
Không ai xui sao mình lại dạo qua đâu đó
Để nghe buồn trong gió tiếng em ru
(Từ trong nhà người khác)
Ngậm ngùi
Em để trách tôi?
Ba năm ba tuổi anh ơi
Ba năm một tuổi em ngồi chờ anh
”*
Thế là đành
Thôi cũng đành
Tôi mặn mà chua xót:
Ba năm trấn thủ lưu đồn
Ngày lo canh gác tối dồn việc quan
”*
Có gì cho em
Còn gì cho tôi.
Một cuộc tình
Gió thoảng, mây trôi!

Xuân Thới
Chú thích: * = Ca dao

Trả lời

 
