Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 449,819 Lượt

Lỗi hẹn cùng Cổ Lũy- thơ Hoài Bảo

Posted by thinhanquangngai1 trên 10/09/2011

LỖI HẸN CÙNG CỔ LŨY

Thêm một lần ta lỗi hẹn cùng em
Tiếng cuốc khản gọi bầy con nước chế
Ta đứng lặng nhìn bóng dừa xanh thẩm
Cổ Lũy* ta về xa lắc phía mù khơi.

Ta với mình có duyên nợ gì không
Sao nỗi nhớ cứ cồn cào dưa bãi
Ta lên phố bỏ quên mùi rơm rạ
Quên tiếng gà eo óc mỗi hoàng hôn.

Ta sẽ về cùng Cổ Lũy người ơi !
Câu hò biển đậm đà chân chất lạ
Như thân ốc ôm bãi bồi nghiệt ngã
Ta ôm trong lòng mình câu muối mặn gừng cay.

Hoài Bảo

(*) Cổ Lũy: Cổ Lũy Cô Thôn một trong những cảnh đẹp nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Nơi được bao bọc hai mặt bởi hai nhánh của con sông Trà Khúc và một mặt giáp với biển.

9 phản hồi to “Lỗi hẹn cùng Cổ Lũy- thơ Hoài Bảo”

  1. Hoài Bảo said

    Cảm ơn Hao Chinh Tay Tra-QN đã ghé thăm và để lại lời động viên. Hoài Bảo sẽ cố gắn trong sáng tác để mong có những cảm tác hay chia sẻ cùng những người yêu thơ. Chúc vui và hạnh phúc. Hoài Bảo.

  2. doc gia ham mo tho ca

  3. loi hen cung co luy ”hoai bao”chuc anh thanh cong trong tho ca

  4. theo em nghi moi bai tho co mot dung y rieng chac anh ”Hoai Bao” co nhung gi kho mieu ta het trong tho nhung cam xuc cua anh van con su van vuong ngai ngung nen moi dung tu do anh nguyen thanh a ;
    khi doc bai tho nay em thay rat tuyet cac ban oi khong co cho nao ma che
    rat mong anh co nhieu bai moi de cac doc gia bon phuong thuong thuc

  5. Hoài Bảo said

    Cảm ơn anh Nguyễn Thanh đã ghé thăm và để lại mấy lời góp ý quí báu. Hoài Bảo đã có ý kiến với ban điều hành TNQN rồi. Hoài Bảo rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của anh nói riêng và của các đọc giả nói chung cho các tác phẩm khác của Hoài Bảo đăng trên Thi nhân Quảng Ngãi và các văn đàn khác. Mọi ý kiến của các đọc giả là niềm động viên khích lệ cho người cầm bút. Hoài Bảo cảm ơn anh nhiều. Chúc anh vui vẽ và hạnh phúc. Thân chào anh. Hoài Bảo.

  6. NguyenThanh said

    Bài thơ này nhìn chung là hay. Xin mạn phép góp thêm mấy ý với Hoài Bảo:
    Câu thứ 5 nên thay chữ “không” bằng chữ “đâu”
    Câu cuối nên bỏ bớt chữ ” mình ”
    Còn câu đầu, có phải chữ “lần” bị đánh máy nhầm thành chữ “lầm” không? Nhưng dù sao thì mình vẫn thích chữ ” lầm” hơn.
    Còn chữ Hoàng hôn ở câu thứ 8 bị sai chính tả, nên chỉnh lại. Với tinh thần những người yêu thơ Quảng Ngãi, mình chân tình góp ý vậy. Nếu có gì phật ý, xin thứ lỗi nhé. Chúc bạn Hoài Bảo có nhiều bài thơ hay hơn nữa viết về quê hương Quảng Ngãi!

  7. Hoài Bảo said

    Chào Đổ Thị Mỹ Ngọc!
    Hoài Bảo rất cảm ơn lời động viên của Mỹ Ngọc. Hoài bảo sinh ra và lớn lên trên quê hương Quãng Ngãi. Cổ Lũy chỉ là nơi Bảo có nhiều kỷ niệm đẹp trong khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Chúc Mỹ Ngọc vui.
    Nếu có thời gian Mỹ Ngọc có thể dạo qua địa chỉ này cho vui: http://WWW.trinhnu.net/?1451 ( trang thơ riêng của Hoài Bảo đó).
    Chào Mỹ Ngọc.
    Hoài Bảo

  8. Đỗ Thị Mỹ Ngọc said

    Bài thơ của bạn hay quá. Bạn là người Cổ Lũy à? Mình nhớ nhà quá, lâu lắm rồi mình không được về quê. Mình yêu Quảng Ngãi và tất cả những gì về QN. Cám ơn bạn đã nói hộ tôi những cảm xúc về quê hương yêu dấu. Tôi mong đọc được nhiều bài thơ khác cua bạn.

  9. Đỗ Thị Mỹ Ngọc said

    Bài thơ của bạn hay quá. Bạn là người Cổ Lũy à? Mình danh nhớ nhà quá, lâu lắm rồi mình không được về quê. Mình yêu Quảng Ngãi và tất cả những gì về QN. Cám ơn bạn đã nói hộ tôi những cảm xúc về quê hương yêu dấu. Tôi monh đọc được nhiều bài tho khác cua bạn.

Trả lời

 
