Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 460,127 Lượt

Tình khúc tháng năm – thơ Tấn Lực

Posted by thinhanquangngai1 trên 21/05/2012

TÌNH KHÚC THÁNG NĂM

Nắng tháng năm ánh vàng khoe sắc thắm
Dòng sông xanh hờ hững lững lờ trôi
Nụ tầm xuân bên nhà xanh sắc biếc
Cô láng giềng đưa mắt nụ cười tươi

Đã mấy lần sao vẫn thấy xa xôi
Dù chỉ cách dậu thưa bờ xanh lá
Con bướm vàng tìm hoa say sưa quá
Đêm thạch sùng tặc lưỡi thấy đơn côi

Rồi một hôm cô gái bỗng tìm tôi
Đôi mắt biếc đưa tình thêm da diết
Rồi mượn tôi cài lên làn tóc rối
Nụ tầm xuân vừa hái ở sau vườn

Trái tim tôi tràn ngập phút yêu đương
Tôi sẽ ngõ lời yêu thương đằm thắm
Đã ấp ủ ngày đêm thêm cháy bỏng
Nàng nhìn tôi: Em đã có chồng rồi !!!

Nụ tầm xuân vừa rụng khỏi tay tôi
Cánh hoa tím như tình tôi màu tím
Tôi đứng lặng ngượng nhìn cô hàng xóm
Nhoẻn miệng cười- khô héo trái tim tôi…

Nắng tháng năm ru điệp khúc tình yêu
Dòng sông xanh hững hờ trôi da diết
Nụ tầm xuân bên nhà khoe sắc biếc
Cô láng giềng đã giết chết tình tôi.

Tấn Lực, 5-2012

2 phản hồi to “Tình khúc tháng năm – thơ Tấn Lực”

  1. thinhanquangngai said

    Thân chào anh/ chị Thanh Dan

    TNQN đã sửa các lỗi chính tả. Cảm ơn anh/ chị đã đọc và nhắc nhở. Hôm đó post vội nên đã không kiểm tra kỹ, xin lỗi và mong quý bạn đọc thông cảm.

    Điều hành viên 2
    TNQN

  2. thanh dan said

    ý thơ được, có vần điệu nhưng sai lỗi chính tả nhiều quá, Da diết chứ không phải da diếc. Tràn ngập chứ không phải tràng ngập…

Trả lời

 
