Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 448,691 Lượt

Bốn bài thơ của Thành Dũng

Posted by thinhanquangngai1 trên 31/05/2012

1/4

Những câu thơ chưa thể xuống dòng

Tôi nhặt niềm vui trong hốc đá. Gom một ít vàng rơm đốt khói lên trời. Nỗi buồn mong manh như sương mà có thật. Lên men trong tiềm thức cuộc đời. Ai đó bỏ quên câu thơ trên thảm cỏ. Điệu đàng một giấc chiêm bao. Hờ hững mùa thu vàng lẳng lơ cùng gió. Chiếc cốc tình vỡ ra. Xao xác một đời hoa. Tôi nhặt tôi lên còn nỗi buồn ở lại. Đa đoan chín đợi mười chờ. Thương cho gió tầm khơi lắc lay nỗi niềm hoa cải. Mùa chín vàng sắc nhớ cũng chung chiêng. Tôi nhặt tôi lên trong rét mướt tháng giêng. Người phu gom mùa đông vào giỏ. Trơ nỗi xơ già mưa gió. Khẳng khiu cành gân guốc một nhành xuân.
5/2009

2/4

Sự mộng mị

Con tắc kè nghiến nát thời gian qua kẽ răng. Anh khẽ khàng lướt qua làn môi em sự tính toán của kẻ lọc lừa. Nỗi sợ h•i của con thiêu thân, dúi mình vào cõi chết. Đêm khát khao, bổng rát vầng trăng lêu lổng. Đêm ngủ vào đêm huyễn hoặc, con đò lười đậu bến hoàng hôn. Tôi thở gấp gáp vào tôi, bấu víu vào xa khơi tít tắp không che lấp nỗi buồn vớt lên từ cõi thiên thai. Nét cọ mùa xuân phết lên búp non tơ của sự mộng mị. Chín nhớ mười thương Cuội bấu víu vào gốc cây đa thai nghén lên trời. Rồi một ngày Cuội tái sinh cũng là định mệnh gắn trọn đời Trăng lẻ bóng. Lặn ngụp giữa nông sâu thời gian vẫn không thoát khỏi bể trầm luân miệng thế. Sự mộng mị đêm qua phảng phất bến đa tình./.

01/2008

3/4

Trăng quê

Gió đưa bụi trúc
Sau hè
Kẽo cà kẽo kẹt
Trăng quê ngang trời
Dăm cô thiếu nữ
Làng tôi
Múc trăng tắm giữa
Cuộc đời tự do
Trăng lên
Liếm nửa mạn đò
Cho ai rửa gót
Bên hồ ngóng sen
Tôi về thơ thẩn
Quên ăn
Nhớ ai múc nước
Sao băng gội đầu
Trăng quê
Sáng tận vườn trầu
Có đàn con nít
Đi câu sao trời
Đồng giao khúc hát làng tôi
Cái nông cái vạc
Một đời nắng mưa
Bao giờ
Cho đến ngày xưa
Tôi về
Vá mảnh trăng xưa
Cuối trời
Vốc lên
Đáy giếng
In trời
Ngửa lòng
Uống cạn
Trăng rơi
Ngang hồn
Giật mình
Giẫm phải hoàng hôn
Ngỡ mình
Giẫm phải
Nhân gian cõi người
Tôi về
Tìm lại bóng tôi
Tuổi thơ còn một khoảng trời tự do./.

7/2006

4/4

Tôi chạm vào người đàn bà tôi

Tôi chạm vào
Người đàn bà tôi
nét dịu dàng của mây
mịn êm của lụa
lơ đ•ng
của dòng sông
và sự lẳng lơ của gió
tôi khẽ chạm vào nỗi cô đơn tôi
sắc lạnh đến ghê người
tôi chạm vào
người đàn bà tôi
da thịt
một đời
khẽ chạm vào búp non tơ
sự trinh tiết
đến rùng mình
Tôi chạm vào sự lặng thinh
mênh mênh
mang mang
nét thiền
cửa phật
tôi chạm vào tôi
hai bờ nắng nhạt
hao gầy một ánh trăng quê
tôi chạm vào tôi
hai bờ nắng nhạt
hao gầy một ánh trăng quê
tôi chạm vào tôi
nỗi u mê
của sự thèm khát
như chạm vào niềm đau
huyễn hoặc
đến tê người
Tôi chạm vào người đàn bà tôi…

12/2007

2 phản hồi to “Bốn bài thơ của Thành Dũng”

  1. Anh Võ said

    Đọc thơ của Thành Dũng ta thấy sự da diết, sâu lắng mà tinh tế từng câu, từng chữ…phải trải đời và yêu đời lắm lắm mới có những câu thơ đầy chất suy tư thắm đượm chân tình đến vậy…Xin cảm ơn NT Thành Dũng rất nhiều…

  2. Le Tran said

    Thơ của nhà thơ nầy có nhiều ý sâu, sử dụng lục bát linh hoạt và có hồn. Mình thích!
    Thanks.

Trả lời

 
