Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

    2016 Lake Yamanaka winter Fuji

    Butterfly

    Aurora Borealis at Jökulsárlón

    Blue gray Gnatcatcher Legacy Park Malibu 186



    Dolycoris II

    161204-1

    Pedro Point

    Tropical Kingbird - 10 Mile Point

    Faux sapin vrais palmiers

    More Photos
  • Tổng lượt xem

    • 433,592 Lượt

Về đi – thơ Trần Văn Khánh

Posted by thinhanquangngai1 on 06/10/2013

VỀ ĐI

Mưa thu khói bếp quyện sông
Về thôi em hởi – bềnh bồng tóc bay
Mắt em- hồn gợn mê say
Lối xưa cỏ ướt xanh dày nhớ thương

Thôi thì … đành lỗi tơ vương
Thì thôi … đành lỡ con đường hồng tơ

Dẫu thương tiếc vẫn là mơ
Dẫu rằng cay đắng vẫn hờ hững thôi

Về đi em… để ngày trôi
Về đi… rủ bỏ bồi hồi luyến lưu

Trần Văn Khánh

4 phản hồi to “Về đi – thơ Trần Văn Khánh”

  1. trần văn khánh said

    Kính gởi anh HĐ
    Anh lớn hơn tôi 6 tuổi và tôi chỉ là một nông dân quá tuổi chỉ thích ngồi ngẫm việc đời chi thế sự
    Anh đã về hưu chưa ? cho tôi góp ý một câu : Giáo dục đang muốn hoàn thiện thêm –Quảng ngãi có hai người mang trong mình tố chất nhân văn Việt Nam và đủ khả năng viết sách đạo đức cho học sinh cấp 1 cấp 2 đó là ANH và nhà văn nhà thơ tàn tật NGUYỄN NGỌC HƯNG xã hội Việt Nam con em việt nam rất cần những tố chất đạo đức đó
    ( Có thể có nhiều người nhưng tôi không biết)

    Tình yêu nỗi nhớ

    Một ngày tìm đến gặp anh
    Tình yêu nỗi nhớ như vành mây bay
    Đời nhiều thực- mộng nhiều vay
    Nữa vay giấc ngủ nữa vay rượu hèn

    Câu thơ nào như đã quen
    Hồn thơ có gặp sang hèn cách xa
    Người từ cao trọng đi ra
    Tôi từ lở bước xa nhà lang thang
    Người từ xe cộ đôi hàng
    Toi quen cảnh sống cưu mang đói nghèo

    Tình yêu nỗi nhớ mang theo
    Mừng anh trong đó còn treo nhân tình
    Một mai trời lặp bình minh
    Câu thơ chén nước mong bình cùng anh

    Một mai trời lại thêm xanh
    Cho tôi viết đệm khúc hành gian truân
    Một mai ta có quây quần
    Chỉ mong anh đãi một tuần hơi say
    Một mai trời nổi heo may
    Tôi anh cùng nhớ những ngày bên cha
    ( Anh đã viết về mẹ )
    Một mai có hội trăm hoa
    Tôi anh cùng cạn ấm trà lương tâm

  2. Hương Đài said

    Chào anh Trần Văn Khánh. Tôi đã đọc cả ba bài thơ của anh. Cả ba bài cùng một chất giọng. Chưa biết anh đã từng ở đâu và giờ ở đâu nhưng tôi rất thích giọng thơ này. Chúc anh có nhiều thơ hay chia sẻ với bạn bè

  3. trần văn khánh said

    mưa

    Rơi rơi từng giọt lìa nhành
    Thâm thâm màu áo trời dành rượu say
    Nước trôi mật đắng lời cay
    Hoa tươi rụng cánh giải bày nhụy đôi
    Ngoài hiên chú chó khoanh ngồi
    Bên thềm thiếu phụ lẻ côi lệ buồn

    Sấm trời chen nước hòa tuôn
    Đất sầu hứng chịu cúi luồn phận yên
    Dế kêu tranh chấp chia miền
    Duyên ai trắng bạc lụy phiền mẹ cha

    mưa

    Ta – Em từ dạo chia xa
    Thương nhau mấy độ mưa nhòa mắt mi
    Mưa phùn ta nhớ người đi
    Lâm thâm rớt hạt mấy thì xuân qua
    Hạ về mưa ướt phượng hoa
    Hỏi em còn hởi ? mấy tòa tương tư
    Mưa thu gió cuốn tình thư
    Em xưa ướt áo ứ ừ tiếng yêu
    Đông rơi cóng lạnh bóng kiều
    Nghìn năm vẫn nhớ sông chiều ngẩn ngơ

    Nhìn mưa ta hốt lời thơ
    Trải bao gió thảm….. bơ phờ
    ………………………. – em ơi !

    Xin lỗi LQT không biết bài thơ nầy có giống của anh nữa không ? hay giống của ai đó ?
    bài thơ <> tôi viết cách đây 25 năm ở huyện Cần Giờ bên sông Đồng Tranh khi nhìn cô gái đốt củi nấu cơm trên ghe lòng chạnh nhớ về một người con gái quê nhà ( bây giờ là vợ tôi )
    còn anh – tôi đã lục và đọc( vào lúc nầy ) bài của anh – hình như…. tôi và anh khác xa nhau về tâm trạng về cách nhìn cuộc sống …..
    Thực tại tôi chỉ là một nông dân chưa bao giờ đọc một bài thơ nào của LQT
    Và vì một nông dân nên sẽ không bao giờ lấy của người khác làm của mình
    Một lần nữa xin chân thành xin lỗi LQT

  4. LQT said

    Bài thơ “Về đi” của Trần Văn Khánh sao giống bài thơ “Về đi” của Lê Quang Tân (đã đăng ở trang Thi Nhân Quảng Ngãi này) quá vậy?Hu, hu , hic , hic…

Gửi phản hồi

 
