Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

    Selsey Life Boat Station

    Compass Plant (Silphium laciniatum)

    Squirrel in the undergrowth D50_9462.jpg

    Winter Paradise

    Boiling sky

    Peek

    Mauro Corona

    Flares...

    ospreyflt1-3

    ❤️Polar Bear Taxi... [EXPLORED]

    Thêm
  • Tổng lượt xem

    • 447,562 Lượt

CHÙM THƠ XUÂN CỦA Hà Quảng

Posted by thinhanquangngai1 trên 28/01/2017

1. CHIỀU CUỐI NĂM

Chiều cuối năm tôi về thăm nhà cũ
Xào xạc bên hiên cây chuối trổ buồng
Mấy luống rau sau nhà vươn ngọn lá
Giọt nắng chiều thong thả lại dần buông.

Cội mai vàng cha tôi trồng thuở ấy
Nay nụ hoa chúm chím hé môi cười
Tuổi thơ tôi còn đây, bên gốc mận
Viên bi tròn thỏa thích buổi rong chơi.

Bạn bè tôi lớn lên cùng năm tháng
Đứa ở quê gắn bó với ruộng đồng
Đứa ra chiến trường và không về nữa…
Biết bao điều…nỗi nhớ lại mênh mông.

Chiều cuối năm sao bâng khuâng đến lạ
Lòng miên man thao thiết nhớ vọng về
Tuổi thơ tôi là một mảng hồn quê
Nên thương nhớ dâng tràn lên khóe mắt.

Người dân quê tôi còn nhiều vất vả
Vẫn lo toan cái đói, cái nghèo
Không ngại ngần đường dốc cheo leo
Mang hồn quê đón gió mới xuân về.

2.MÙA XUÂN TRÊN ĐẤT QUẢNG- QUÊ MÌNH

Mùa xuân về trên đất Quảng yêu thương
Cánh đồng mơn man đang thì con gái
Em có về khi mùa xuân đơm hoa kết trái
Đường bê tông nông thôn mới rộn ràng.

Mùa xuân về với bao nỗi chờ mong
Dòng Thạch Nham dẫn nguồn nước mát
Nhà máy lọc dầu cất lên tiếng hát
Bản tình ca yêu tha thiết quê mình!

Anh bao lần tâm sự cùng em
Xóm nhỏ bình yên nhộn nhịp đường về
Trăng Thiên Ấn mang tâm hồn thi sĩ
Lồng lộng sắc xuân khi trời đất giao mùa.

Quảng Ngãi quê anh xuân về rạo rực
Mai vàng đua nhau tỏa hương khoe sắc
Cô gái nhà bên có điều tâm đắc
Mùa xuân này gặp được mối tình duyên.

Mùa xuân về trên đất Quảng quê anh
Sông Trà lững lờ khoác trên mình áo mới
Em có về cùng anh trong mùa lễ hội
Quảng Ngãi tình người nồng hậu thủy chung.

3. QUẢNG NGÃI VÀO XUÂN

Dòng sông Trà đi vào thành phố
Con sóng êm êm gợi nhớ đôi bờ
Lãng mạn tôi một chiều nhiều gió
Cúi xuống triền đê nhặt mấy câu thơ.

Thiên Ấn quê mình rất đỗi yêu thương
Tiếng chuông ngân vang người đi trẩy hội
Trong khói nhang nghe mùa xuân vẫy gọi
Bếp lửa hồng nồi bánh tét đưa hương.

Mùa xuân về đất trời mới mẻ
Hương tóc em bay mang hơi thở phố phường
Hàng cây xanh từng giọt nắng vương vương
Hoa mai nở vàng tươi vui ly rượu tết.

Những đứa con trên chuyến xe xa nhà
Mẹ thấp thỏm cứ vào ra ngóng đợi
Đám cưới nhà bên rộn ràng cười nói
Anh cảm lòng mình trẻ lại trước mùa xuân.

Mùa xuân cho ta bao điều ước
Luôn yêu thương và gắn bó con người
Quảng Ngãi mùa xuân, đất trời non nước
Xanh một màu hy vọng gửi muôn nơi.

………………………………………………………………………
Hà Quảng, Trường trung học phổ thông số 2 Mộ Đức.
Xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.
ĐT 0905527906

Trả lời

 
