Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 448,359 Lượt

Archive for Tháng Năm 14th, 2017

TÔI VỀ TÔI HIỆN MỘNG DU Thơ Trần Thoại Nguyên

Posted by thinhanquangngai1 trên 14/05/2017

TÔI VỀ TÔI HIỆN MỘNG DU

Tôi về đứng ngó trời mây
Biển xanh núi thẳm hồn ngây ngất hồn
Giữa nghìn thu sóng đẹp buồn
Trăng sao bất tuyệt ru hồn thế nhân
Tạ ơn khoảnh khắc vô ngần
Tôi về tôi hiện giữa trần gian vui
Biết bao kỷ niệm chôn vùi
Mùa Xuân Tinh Thể ngậm ngùi bay đi!
Tuổi xanh xưa biết nói gì
Trời Em mộng cũ vĩnh ly biệt nguồn.
Tôi về tôi hiện tôi buông
Nụ cười hoa pháp trong hồn cỏ cây
Tôi về lặng ngó trời mây
Biết đâu vô tận lòng ai vãy lòng?!
Biết đâu lòng biển lòng sông
Người ơi! Xương máu giọt hồng lệ rơi!
Lạnh hồn con sóng trùng khơi
Hoang liêu chiếc bóng mây trời hoàng hôn.
Tóc xanh thôi nhé đừng buồn
Lời yêu thương cũng tiếng buồn thiên thu!
Tôi về tôi hiện mộng du
Cùng mây tiền kiếp cõi bờ hư không!

TRẦN THOẠI NGUYÊN

Posted in 01. Thơ | Leave a Comment »

MÙA HÈ VÔ Ý Thơ Viên Chính

Posted by thinhanquangngai1 trên 14/05/2017

MÙA HÈ…VÔ Ý

Tiếng ve ấp úng
Như ai nghẹn lời
Mùa hè vô ý
Xúi hoa phượng cười
Ta về ngang ngõ
Lòng hừng nắng trưa,
Khát trông ánh mắt
Nhìn mây sang mùa
Đường quen… xa ngút
Thêm vàng lá me,
Vì ta bước chậm
Hay dài lối mơ?
Nhớ nhung, ai biết?
Về buồn, ai hay?
Mình ta tự hỏi
Đã hao ngàn ngày
Bao nhiêu yêu dấu
Bấy nhiêu dại khờ
Phải chăng người nghĩ
Rằng ta hững hờ?!
Bây giờ thư trễ
Tình thầm chưa trao
Mai sau mấy ngả,
Chờ người chiêm bao?
Ve ngân khản giọng
Phượng lay trở màu,
Sao dòng lưu bút:
“Xin đừng quên nhau!”?
Viên Chính

Posted in 01. Thơ | Leave a Comment »

NÓI VỚI BẠN BÈ Thơ Nguyễn Thị Thu Ba

Posted by thinhanquangngai1 trên 14/05/2017

NÓI VỚI BẠN BÈ

Giữa Sài Gòn ! Tôi nhớ quá quê hương
Từng ngọn cỏ hàng cây chiều xế bóng
Nhớ những trưa Mẹ ru hời cánh võng
Nhớ dòng sông khát vọng tuổi đôi mươi
Con diều bay vẫy gọi tiếng vui cười
Bàn chân nhỏ nô đùa trên cát trắng
Căn nhà cũ mảnh vườn đầy hoa nắng
Hiển hiện về trong nỗi nhớ tôi luôn
Dẫu ngày xưa vẫn có những u buồn
Có kỷ niệm trong niềm vui thơ bé
Có hạnh phúc bên vòng tay Cha Mẹ
Có bạn bè da diết những thương yêu
Dù nơi đâu tôi vẫn nhớ nhung nhiều
Nhớ ánh mắt của những chiều … quá khứ
Trang lưu bút hồn nhiên từng con chữ
Xao xuyến lòng tha thiết một tình quê
Bạn bè ơi ! Ngày mai tôi sẽ về
Dẫu sương gió tàn phai nhiều hương sắc
Tôi vẫn tin những vòng tay bền chặt
Dắt tôi đi giữa nắng ấm quê mình
13 / 5 / 2017

Nguyễn Thị Thu Ba

Posted in 01. Thơ | Leave a Comment »