Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

    Triple Bite!

    Rock Stars

    Northern parula - Paruline à collier - Setophaga americana

    Sunrise at Hunts Mesa

    DC story ideas #1: "Justice League Extinction"

    Alien

    Step On Up

    Unexpected...  Mineral Creek Falls, San Juan Mountains, Colorado

    Acqua Alta

    Matching Light

    More Photos
  • Tổng lượt xem

    • 445,891 Lượt

NÓI VỚI BẠN BÈ Thơ Nguyễn Thị Thu Ba

Posted by thinhanquangngai1 on 14/05/2017

NÓI VỚI BẠN BÈ

Giữa Sài Gòn ! Tôi nhớ quá quê hương
Từng ngọn cỏ hàng cây chiều xế bóng
Nhớ những trưa Mẹ ru hời cánh võng
Nhớ dòng sông khát vọng tuổi đôi mươi
Con diều bay vẫy gọi tiếng vui cười
Bàn chân nhỏ nô đùa trên cát trắng
Căn nhà cũ mảnh vườn đầy hoa nắng
Hiển hiện về trong nỗi nhớ tôi luôn
Dẫu ngày xưa vẫn có những u buồn
Có kỷ niệm trong niềm vui thơ bé
Có hạnh phúc bên vòng tay Cha Mẹ
Có bạn bè da diết những thương yêu
Dù nơi đâu tôi vẫn nhớ nhung nhiều
Nhớ ánh mắt của những chiều … quá khứ
Trang lưu bút hồn nhiên từng con chữ
Xao xuyến lòng tha thiết một tình quê
Bạn bè ơi ! Ngày mai tôi sẽ về
Dẫu sương gió tàn phai nhiều hương sắc
Tôi vẫn tin những vòng tay bền chặt
Dắt tôi đi giữa nắng ấm quê mình
13 / 5 / 2017

Nguyễn Thị Thu Ba

Trả lời

 
