Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 452,863 Lượt

CHÙM THƠ Của Trần Phố

Posted by admintnqn trên 13/08/2017

MƠ VỀ QUẢNG NGÃI

Trong giấc tha hương đêm đêm tôi mơ về Quảng Ngãi
Trông vời Thiên Ấn mây bay
Sóng sông Trà lao xao màu mắt biếc
Sân trường Trần Quốc Tuấn tuổi thơ ngây

Ôi! Thiên Bút phê vân, Long Đầu hí thủy
Cổ Lũy cô thôn, La Hà thạch trận
Ôi! Một thuở bầm đau, lận đận
Súng đạn mù bắn nát tuổi xuân ta!

Khói lửa tàn
Còi giục phía sân ga
Tôi bỏ nhà ra đi
Bỏ lại sau lưng Cẩm Thành – Phố Quảng
Bỏ bạn, bỏ trò… Bỏ Thạch Bích tà dương
Bỏ con đò ngơ ngác bến Tam Thương…

Trong giấc tha hương tôi mơ về Quảng Ngãi
Thương đóa hồng chớm nở vội rời xa
Mùi hoa thơm thơm suốt buổi trăng tà
Mùi hoa ấy cứ mãi còn ray rứt

Trong giấc mơ có câu hò thao thức
Ba lý tang tình tha thiết yêu thương
Có gió nồm xanh mát rượi cây vườn
Có trăng sáng và ngàn sao lấp lánh

Bầu trời ấy gọi ước mơ cất cánh
Gọi hồn trai rong ruổi bốn phương
Lập chí, lập thân dãi gió dầm sương
Lòng tự nhủ mình là người Quảng Ngãi!

Trong giấc mơ đêm đêm tôi về lại
Hôn ruộng vườn, ôm vầng cỏ cha ông
Nghe giọng quê nghèo mộc mạc thân thương
Yêu biết mấy quê mình Quảng Ngãi!

LỆ CHI VIÊN

Ngoài chưng mọi chốn đều thông hết
Bui một lòng người cực hiểm thay.
Nguyễn Trãi

Lỗi lạc
Cao vời
Nguyễn Trãi cô đơn đứng giữa đất trời.

Lỗi nhan sắc bỗng châm ngòi ma quỷ
Lũ bất tài tham ác ra tay
Nhật nguyệt mờ lặng lẽ vần xoay.

Tất cả vì đời
Mà sao khuê bỗng tắt
Héo mòn cây cỏ, buốt nghìn thu.

Thần thánh có hờn ghen
Hỡi núi cao biển rộng
Còn bao Lệ Chi Viên
Còn bao nhiêu ác mộng?

GỌI THẦM TÊN EM

Nhiều bận tôi về Quảng Ngãi
Gọi thầm tên em… Em của tôi ơi!
Trường Hùng Vương… không còn em ở đó
Hẻm Quang Trung xa vắng giọng em cười!

Tình một thuở trinh nguyên trang giấy trắng
Áo tiểu thư bay xao xuyến sân trường
Tôi một thuở làm thầy mà lận đận
Đường đời chênh lạc mất người thương

Năm tháng đầy lên quay quắt nhớ
Tôi tìm em chẳng biết phương nào
Đành hỏi vầng trăng bên trời sông Vệ
Dòng sông cười… Con sóng cũng nôn nao!

TRẦN PHỐ

Trả lời

 
