Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 591 160 Lượt

1. Giới thiệu

Quý độc giả thân mến!

Trang Thi Nhân Quảng Ngãi (TNQN) được thành lập vào ngày 07/07/2007 bởi một nhóm anh em Quảng Ngãi yêu thích thơ ca ở Việt Nam và hải ngoại. Chúng tôi lập weblog này với mục đích tạo sân chơ anh em Quảng Ngãi yêu thích thơ ca trên internet; giới thiệu tác giả – tác phẩm thơ văn Quảng Ngãi, nhất là đối với các tác giả không có điều kiện in ấn vì kinh tế khó khăn hoặc là có số lượng bài không đủ in thành tập.

Trang TNQN lấy tình người, tình yêu quê hương dân tộc và nghệ thuật thơ ca làm cơ sở đăng bài, không phân biệt chính kiến hoặc bất cứ một dị biệt nào. TNQN không biên tập bài, khi chưa có ý kiến tác giả, TNQN không sửa bất kỳ nội dung nào kể cả hình thức trình bày của tác giả, ngoại trừ những chỗ được cho là lỗi chính tả, lỗi đánh máy. Bản quyền của bài trên trang TNQN thuộc về tác giả, tác giả có thể yêu cầu sửa xóa bất cứ lúc nào, một phần hay tất cả.

Trang này nhận đăng bài của các tác giả là người Quảng Ngãi, các tác giả đã từng sống ở Quảng Ngãi và những tác phẩm viết về Quảng Ngãi của những bạn bè thân hữu.

Chúng tôi xin được mạo muội dùng từ “thi nhân” như là một danh xưng gần nhất để đặt tên cho trang này. Theo chúng tôi, hiện nay vẫn chưa có tiêu chí xác thực nào để phân biệt các danh hiệu như: thi nhân, thi sĩ, nhà thơ, nhà văn… Vì vậy, ngoại trừ những tác giả mà đông đảo công chúng đã gọi là “nhà thơ”, “thi sĩ”, còn lại, tất cả tác giả trong trang này chúng tôi đều gọi là “tác giả”. Để có tính nghiêm túc, bài của các bút hiệu kiểu “nickname” ở các diễn đàn (forum) là không được cập nhật vào trang này, trừ khi tác giả đó xác nhận với thinhanquangngai rằng nickname đó chính là bút hiệu của mình.

Trang này là phi lợi nhuận, dữ liệu được sưu tập từ nhiều nguồn, do đó chúng tôi mong được quý tác giả lượng thứ về việc tác phẩm của quý vị được đăng ở đây nhưng chúng tôi chưa có điều kiện xin ý kiến quý vị. Mọi người có thể copy bài viết, tác phẩm từ trang này nhưng cần phải ghi đấy đủ tựa bài, tác giả. Khi trích dẫn một phần bài viết, tác phẩm thì cũng phải ghi rõ là trích dẫn từ bài nào, tác giả nào, để tránh tam sao thất bổn. Bài được lấy từ trang này quý vị có thể để nguồn ‘thinhanquangngai’ hay không đều được, nhưng nếu ai đó cố ý sửa bài không còn giống 100% như ở ‘thinhanquangngai’ thì cũng xin đừng để nguồn ‘thinhanquangngai’. Chúng tôi mong quý vị trích dẫn chính xác, tránh nhầm bài, nhầm ảnh mà mang tội với tác giả, nhất là những bậc tiền nhân. Với thời đại internet hiện nay, sự nhầm lẫn đầu tiên có thể sinh ra hàng loạt sai sót sau đó một cách nhanh chóng, mà việc cải chính nó là một điều hầu như không thể thực hiện được.

Rất mong quý độc giả ghé thăm trang này cũng như ủng hộ chúng tôi bằng cách giới thiệu những tác giả- tác phẩm thi ca Quảng Ngãi mà chúng tôi chưa có thông tin để cập nhật.

Chúng tôi chân thành cảm ơn!

Ban điều hành Thi Nhân Quảng Ngãi
Tp HCM, 07.07.2007
(Sửa lần 2: 09.09.2009)
——————————————————————–

Các anh em góp sức cho blog TNQN

Nhóm anh em chọn bài:

1. Thinh Quang; 2. Nguyễn Tấn An; 3. Lê Hồng Khánh; 4. Nguyễn Duy Long; 5. Trần Đức Sơn.

Phụ trách chung: Nhà thơ Nguyễn Tấn On và nhà thơ Hô Nghĩa Phương.

Qua đây, chúng tôi xin ghi lời trân trọng biết ơn đến cố Giáo sư Phạm Huệ, cố Nhà thơ Nguyên Nguyên, Nhà thơ Ngũ Hà Miên cùng nhiều thân hữu đã ủng hộ tinh thần cho việc thành lập và duy trì blog này.

Thi Nhân Quảng Ngãi
Cập nhật : 07/07/2014