Thi Nhân Quảng Ngãi

Ngó lên Thiên Ấn nhiều tranh/ Liều mình lén mẹ theo anh phen này

  • Welcome to Thi Nhân Quảng Ngãi!

  • Hân hạnh chào đón quý độc giả ghé thăm. Trang này không có tính chất "đại diện" về bất kỳ ý nghĩa nào cho bất cứ địa phương hay tổ chức nào, đây chỉ là nơi đưa một số bài thơ của một số tác giả lên mạng internet. Hầu hết tác giả trong trang này là người Quảng Ngãi nhưng hoàn toàn không phải hầu hết người Quảng Ngãi làm thơ có trong trang này. Chân thành cảm ơn quý độc giả, tác giả cũng như các bạn bè thân hữu đã gởi bài, giúp trang này ngày càng có nhiều bài vở tư liệu.

  • Giới thiệu sách

  • Phiêu Lãng Ca

    Lưu Lãng Khách

  • Về Chốn Thư Hiên

    Trần Trọng Cát Tường

  • thao thức

    hà quảng

  • bài ca con dế lửa

    nguyễn ngọc hưng

  • 99 Bài Lục Bát

    Nguyễn Tấn On

  • Gieo Hạt

    Huỳnh Vân Hà

  • Quá Giang Thuyền Ngược

    Lâm Anh

  • n bài thơ ngắn

    Đinh Tấn Phước

  • Ảnh ngẫu nhiên

  • Tổng lượt xem

    • 591 163 Lượt

CHÙM THƠ Của Trần Thoại Nguyên

Posted by thinhanquangngai1 trên 06/04/2019

TÌNH EM

Anh qua miền biển lạ
Chợt thấy mắt em xanh
Ôi đường cong tuyệt mỹ
Xốn xang bàn tay anh !

Giữa trời mây gió lộng
Tóc bay mùa phiêu linh
Bờ trần gian trải mộng
Em về… nắng thủy tinh.

Lời tình yêu sóng vỗ
Êm ru theo tháng ngày
Thơm lừng từng hơi thở
Em đó…và anh đây !

Không gian làm xa cách
Nhớ thương lại gần kề
Đêm anh buồn quán khách
Em về … trăng sao khuya !

Đông qua rồi xuân đến
Hoa trái hẹn sum vầy
Tình em như biển lớn
Thuyền hồn anh đắm say !

VÔ BIÊN XANH TÔI KHOẢNH KHẮC TAY CẦM

Tôi ngơ ngác nhìn trời cao biển rộng,
Bước vào đời như giọt nước hân hoan.
Nghe chim hót trên tàng cây lá mộng,
Dưới chân tôi nắng óng ánh huy hoàng!

Ồ. Mạch sống thơm lừng từng hơi thở,
Máu xương reo theo nhịp sát-na qua.
Trên chuyến tàu mang mang về thiên cổ,
Tôi ngây thơ, hồn nhiên sống Tôi-là.

Thiền đâu chỉ ngồi tham thiền nhập định,
Trán trầm tư đuổi bắt bóng huyền không.
Người gánh nước, bửa củi, tâm an tĩnh,
Không-là-Không, bàn chân bước Tâm Không…

Ồ. Cuộc sống triệu triệu bông hoa nở,
Trái tim tôi run rẩy giữa sắc màu,
Tôi phụng hiến trái tim tôi tươi đỏ,
Cho cuộc đời dù đày đọa sầu đau!

Từ vô thủy đến vô chung nào biết
Tôi hiện về Tôi-là bóng tiền thân!
Trong vô lượng từng sát-na hủy diệt
Vô biên xanh Tôi khoảnh khắc tay cầm…

TIẾNG HÁT THU VÀNG

Tặng Ca sĩ Thu Vàng

Đêm đã về khuya màu trăng úa
Vẳng đâu đây tiếng hát Thu Vàng
Cây lá lặng thinh mơ góa bụa
Tiếng ca cao vút bóng sương tan

Có ai về lại mùa Xuân trước
Về lại mùa xanh mộng bướm hoa
Tiếng hát đường thai bay lả lướt
Chập chờn vườn khuya cánh tiên nga

Giọng trầm bỗng ru hồn dương thế
Đưa ta về thuở vang bóng xưa
Tiếng hát triều vang lòng đất Mẹ
Ánh trăng lấp lánh khúc giao mùa

Tiếng hát lên trời khoe dáng ngọc
Nhạc điệu xuân thu vờn khói sương
Âm điệu tiếng cười hòa tiếng khóc
Hồn ta thao thiết nguồn yêu thương …

TÌNH QUÊ CỐ QUẬN
Tặng Bạn Trời Quê
Đi đâu rồi cũng quay về
Chân trời Cố Quận Tình Quê mặn nồng
Yêu sao đáng núi lòng sông
Mùa thơm hương lúa cánh đồng tuổi thơ
Sao quên mắt mẹ trông chờ
Tiếng cười san sẻ bạn xưa ấm nồng
Dẫu phiêu bạt cánh mây bồng
Hồn ta tựa bóng trăng lồng trời quê!

TRẦN THOẠI NGUYÊN

Bình luận về bài viết này